Sony tung ra dòng TV cao cấp Z Series 4K HDR Ultra HD

Đăng bởi: Admin Lộc Trong: Tin tức Ngày đăng: Thứ năm, Tháng tám 18, 2016 Bình luận: 0 Lượt xem: 2149

Sony tung ra dòng TV cao cấp Z Series 4K HDR Ultra HD, kích thước lên đến 100 inch

z-series-02.jpg

Có lẽ sau khi giới thiệu hàng loạt mẫu TV mới tại CES 2015 Sony vẫn còn chưa dừng lại. Hôm qua, Sony đã giới thiệu dòng TV Z mới, Dòng sản phẩm TV LCD mà hãng cho là tốt nhất hiện nay. Mẫu TV mới sẽ chạy trên nền tảng Android TV giống các dòng TV gần đây của Sony, điểm đặc biệt của mẫu flagship mới ngoài 4K HDR Ultra HD chính là công nghệ Backlight Master Drive. Công nghệ này đã từng được trình diễn trên mẫu thử nghiệm tại CES với khả năng cho ra độ sáng tốt và độ tương phản có thể cạnh tranh được với các TV OLED

z-series-tech04-1.jpg

Backlight Master Drive về cơ bản là công nghệ tạo tinh chỉnh đèn nền để cung cấp lượng ánh sáng phù hợp nhất có thể. Một lớp tinh thể lỏng LCD dày đặc được đặt ở phía trên màn hình cùng với thuật toán về ánh sáng. Việc điều khiển riêng lẻ các bóng đèn LED cho phép TV có thể tối cục bộ cũng như có thể tăng cường độ sáng của mỗi đèn LED thay vì làm sáng cả một khu vực. Việc cân chỉnh ánh sáng từ đèn LED sẽ tập trung ánh sáng trong một khu vực nhất định và làm giảm rò rỉ ánh sáng từ đó tạo ra hình ảnh sáng hơn cũng như màu đen sâu hơn.

Trên hết là dòng Z mới sẽ được trang bị con chip xử lý hình ảnh 4K HDR X1TM Extreme mới, và khi kết hợp với công nghệ Backlight Master Drive, khả năng trình diễn màu sắc và tương phản sẽ tốt hơn nhiều. Sony cho biết vi xử lý mới có thể xử lý hình ảnh thời gian thực nhanh hơn 40% so với vi xử lý X1TM cũ. Nó cũng thêm vào các tính năng như tăng cường HDR theo từng đối tượng, xử lý hai luồn dữ liệu và Super Bit Mapping 4K HDR, tất cả những công nghệ này kết hợp lại để tạo ra hình ảnh upscale tốt hơn, giảm nhiễu và hình ảnh tổng thể mượt hơn. 

Dòng Z mới sẽ có ba mẫu máy với một mẫu có kích thước 65 inch XBR65Z9D có giá $6.999, mẫu 75 inch XBR75Z9D $9.999 và mẫu lớn nhất lên đến 100 inch XBR100Z9D nhưng chưa được tiết lộ về giá bán. Sony nói rằng hai phiên bản 65 inch và 75 inch sẽ cho đặt hàng từ hôm nay và sẽ giao hàng trong quý 3 này. Mẫu 100 inch sẽ có giá và thời điểm bán ra vào cuối năm nay. 

Một trong những lợi thế của thuật toán đèn nền mới là khả năng giảm thiểu hiện tượng bóng mờ rất tốt. Sony đã trình diễn một đoạn video với việc bật/tắt công nghệ MotionFlow, và nó cho hình ảnh chuyển động rất tốt. Sony nói rằng dòng Z mới này rất phù hợp để xem thể thao và các clip hành động nhanh. 

Theo HDVietnam

Các bình luận

Để lại bình luận của bạn